a
CẢM HỨNG MÀU SẮC CHO ĐÁM CƯỚI CỦA BẠN

CẢM HỨNG MÀU SẮC CHO ĐÁM CƯỚI CỦA BẠN

Màu sắc đám cưới tạo nên không gian đặc trưng cho ngày trọng đại. Vì thế, việc lựa chọn màu xanh da trời hay hồng ngọt ngào, một màu đơn hay cả bảy sắc cầu vồng,... quyết định đến cả việc chọn ý tưởng cho phù dâu, hoa cưới, cách trang trí,... Vậy làm thế nào để chọn được màu sắc phù hợp nhất, bắt mắt nhất?


1.Màu sắc cho hoa cưới

Từ hoa trang trí đến hoa cầm tay của cô dâu đều góp phần tạo nên phong cách riêng của đám cưới. Bạn sẽ chọn hoa hồng cổ điển hay hoa dại mộc mạc?

-Hoa cưới mùa thu: màu cam rực rỡ là linh hồn của mùa thu.

-Hoa cưới mùa xuân: tận dụng những gam màu rực rỡ nhất, sau đó đan xen vài hoa màu trắng để cân bằng và tạo sự hài hòa.

-Hoa cưới mùa hè: một chút tinh tế, dịu nhẹ giữa nắng vàng với hoa cúc Bách Nhật.

-Hoa cưới mùa đông: tất cả những loài hoa mang sắc trắng luôn phù hợp cho đám cưới được tổ chức vào mùa đông.

-Hoa cưới màu hồng: những sắc thái khác nhau của gam màu hồng sẽ cực kỳ lung linh dưới ánh đèn.

-Hoa cưới gam màu nóng: một bó hoa cưới pha giữa hồng và đỏ tạo cảm giác thẹn thùng, ửng hồng như đôi gò má của cô dâu.

-Hoa cưới theo cá tính riêng của bạn: hãy chọn bất kỳ loài hoa nào bạn thích để kết hợp chúng với nhau, điều đó sẽ thể hiện cá tính của riêng bạn.

Mẹo nhỏ: Bạn hãy chọn những bông hoa cỡ to, điều này sẽ giúp bó hoa cưới vẫn đầy đặn mà lại tiết kiệm ngân sách nhất có thể.


2. Màu sắc dành cho mẹ.

Một câu hỏi luôn xuất hiện trong tâm trí các bà mẹ vào ngày cưới của con gái mình chính là: “Nên chọn màu nào cho trang phục mặc vào lễ cưới đây?”. Trong khi mẹ của cô dâu, chú rể và khách mời luôn có ý nghĩ rằng để trông mix-match với màu sắc chủ đề cưới nên chọn màu cùng tone, hoặc chọn những màu nhẹ hơn/tối hơn. IDY gợi ý cùng nàng những tone màu để có cách phối tinh tế và đa dạng hơn.

Link màu: https://giaycuoi.myharavan.com/blogs/news/y-tuong-mau-sac-cho-me-co-dau-va-chu-re


3.Màu sắc chủ đề:

  • Dành cho đám cưới tổ chức vào mùa xuân

Không gì tuyệt hơn khi đón chào mùa xuân với họa tiết hoa lá, dù đó là thêu trên chiếc váy phù dâu hay in trên những thiệp cưới.


“Để có một lễ cưới tuyệt vời với sự phối hợp màu sắc hài hòa, xinh đẹp, bạn hãy chọn màu của họa tiết hoa mà bạn yêu thích, sau đó dùng nó cho tất cả mọi thứ từ thiệp cưới đến trang phục của phù dâu”.


-Màu pastel nhẹ nhàng: các màu Petal, Mint, Iris, Bellini, và Ballet tạo cho đám cưới của bạn nét ấn tượng của sự khởi đầu. Đây là những màu sắc hoàn hảo nhất cho lễ cưới mùa xuân của bạn.

Mẹo: Bạn có thể diện một chiếc váy dài, đi giày cao gót hoặc đơn giản hơn với giày đế bằng hoặc sandals.


“Tận dụng sự phong phú của hoa cỏ mùa xuân với những loài hoa tương ứng với các mảng trang trí trong đám cưới của bạn”


  • Dành cho đám cưới tổ chức vào mùa hạ:


Một đám cưới được tổ chức trong tiết trời ấm áp phù hợp với những gam màu sáng. Những gam màu sống động trên chất liệu vải mềm mịn như satin sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

-Gam màu sáng: Đối với những ngày nóng nhất trong năm,hãy khám phá sự pha trộn giữa các màu Spa, Malibu, Bouquet, và Raspberry.

-Gam màu hồng: đối với đám cưới tháng 7, 8 các màu Guava và Coral Reef sẽ tạo không khí miền nhiệt đới đặc trưng và “nóng bỏng” hơn bao giờ hết.

Mẹo nhỏ:

-Cách dễ dàng nhất để chọn được bảng màu cho đám cưới của bạn: hãy chọn 2 màu mà bạn yêu thích nhất, phối theo dạng sáng hơn/tối hơn cho hoa cưới và đồ vật trang trí.

-Ở những bàn tiếp khách bạn nên trang trí cây cỏ, màu xanh của chồi non để tạo sự cân bằng, tinh tế.


-Dành cho đám cưới tổ chức vào mùa thu:


Vẻ đẹp của mùa thu là điều không thể chối cãi, và vẻ đẹp tạo hóa mang lại chính là sự chuyển đổi màu sắc của lá cây - nguồn cảm hứng màu sắc tuyệt vời. Gam màu nâu với nhiều sắc thái khác nhau sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho đám cưới mùa thu của bạn.

-Tím sẫm: Wine, Plum và Sangria là những gam màu đặc trưng cho mùa thu, chúng tạo nét sâu lắng cho đám cưới, bạn có thể phối cùng những màu khác nhẹ nhàng hơn để có sự cân bằng, hài hòa.

Mẹo: Một bộ váy màu tím trên chất liệu satin bóng mịn sẽ phù hợp cho mọi vóc dáng của các phù dâu.

-Ánh kim ấm áp: Màu vàng sẽ tạo sự sang trọng và sáng cho đám cưới của bạn.

Mẹo: Chất liệu satin hay ren ánh kim cũng đều tạo sự tương tác về ánh sáng giúp bạn và các phù dâu luôn xinh đẹp rực rỡ, đặc biệt dưới ánh đèn.


-Dành cho đám cưới tổ chức vào mùa đông:


Điều gì có thể quyến rũ hơn một đám cưới được tổ chức trong tiết trời đông se lạnh? Cùng IDY điểm qua bảng màu cho mùa đông và các chi tiết cườm lấp lánh.

-Xanh nhạt và màu trung tính: cảnh tuyết, đá là phông nền cho đám cưới của bạn, các màu sử dụng có thể là: Ice Blue, Steel Blue, Mystic, Graphite, và Ivory.

Mẹo: Bó hoa cưới trắng xen kẽ những lá xanh sẫm điểm xuyến kim tuyến lấp lánh sẽ vô cùng sống động và tinh tế.



Bài viết liên quan:

Tags: