a
Chụp phóng sự và chụp truyền thống

Chụp phóng sự và chụp truyền thống

Chụp hình quay phim đám cưới theo cách truyền thống và chụp hình quay phim theo cách phóng sự là như thế nào? Bạn có đang phân vân lựa chọn phong cách chụp ảnh cho ngày cưới của mình không?

Chụp hình cưới ngày nay có hai dịch vụ chính là chụp hình cưới truyền thống và chụp hình cưới phóng sự. Vậy sự khác nhau giữa hai dịch vụ này là gì? Cái nào đẹp hơn, hay nói cách khác là cái nào phù hợp với bạn hơn?

Để bạn dễ dàng lựa chọn hơn chúng tôi xia sẻ kinh nghiệm của mình thông qua sự so sánh giữa chụp hình cưới phóng sự và chụp hình cưới truyền thống.

👉 Chụp hình cưới truyền thống là gì?
Là kiểu chụp hình mà chúng ta vẫn thường thấy từ trước tới nay, với phong cách chụp theo đội hình chính giữa, phải thật sự nghiêm túc và trật tự. Những photographer chỉ chụp khi nào họ cảm thấy hàng ngũ đã nghiêm chỉnh và tất cả mọi người đều đã cười thật tươi.
Hình chụp phải đầy đủ người, hiếm khi nào chụp mặt hoặc một nửa cơ thể. Ngoài mâm quả, nữ trang, hoa cưới, xe hoa ra thì ít có một chi tiết đồ vật nào được phép lọt vào ống kính vì họ cho rằng không trang trọng. Chụp hình cưới truyền thống dùng để ghi lại những gì đã xảy ra, phong cách chụp hình này thường được người lớn yêu thích.

👉 Chụp hình phóng sự cưới là gì?
Chụp hình phóng sự hiểu nôm na là sẽ chụp toàn bộ buổi lễ bao gồm từ khâu chuẩn bị, vào lễ và sau lễ. Với kiểu chụp hình này quan trọng nhất chính là khoảnh khắc, và đòi hỏi một thợ chụp hình tay nghề cao để có thể bắt được những “khoảnh khắc vàng”.
Hình chụp đề cao cảm xúc của nhân vật hơn là ghi lại quá trình diễn ra lễ cưới. Hình chụp có thể bao gồm cả người hoặc nửa người, có cảnh, có đồ vật,… Phong cách này nhận được sự yêu mến của những người trẻ tuổi.
Bạn có thể chọn phong cách chụp hình nào cũng được, quan trọng là bạn thấy thích, thấy mình hợp với phong cách đó. Còn yếu tố mà bạn quan tâm là chi phí của hai loại dịch vụ này để lựa chọn. Chụp hình cưới truyền thống rẻ hơn, dao động trong khoảng một triệu đến 1 triệu rưỡi. Còn chụp hình cưới phóng sự thì từ khoảng 3 triệu trở lên, giá chênh lệch khá cao so với chụp hình truyền thống.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và đám cưới

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trời


Trong hình ảnh có thể có: 2 người, đám cưới


Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi và đám cưới👉 Khi nào nên chụp hình cưới truyền thống?
Khi bạn muốn tiết kiệm chi phí, vì giá của nó chỉ khoảng 1 triệu rưỡi trở xuống.
Khi bạn muốn chụp các điểm chính của sự kiện hoặc chụp những kiểu mang tính “điểm danh”.
Khi bạn quan tâm đến bố cục của hình ảnh tất cả phải rõ ràng, sắc nét và tự nhiên.
Khi tiệc của bạn có 200 người trở nên.
Khi bạn không cần in ảnh thành album ảnh photobook mà chỉ cần rửa ảnh ra thành những tấm bình thường.

👉 Khi nào nên chụp hình cưới phóng sự?
Khi ngân sách bạn có kha khá một chút.
Khi bạn đề cao tính khoảnh khắc hơn là điểm danh những người có mặt trong hình.
Khi bạn muốn lưu giữ ảnh thành album photobook.
Thợ chụp ảnh chấp nhận sẽ chụp một vài tấm ảnh truyền thống.
Khi tiệc cưới khoảng 100 – 150 người trở xuống.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đám cưới và văn bản

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và đám cưới

Trong hình ảnh có thể có: 1 người


👉 Khi nào nên chọn cả hai phong cách chụp hình?
Khi bạn có chi phí lớn hơn 5 triệu.
Bạn vừa muốn làm hài lòng những phụ huynh khó tính muốn có bức ảnh truyền thống, lại vừa muốn lưu lại những hình ảnh nghệ thuật cho chính mình.
Tiệc cưới có hơn 200 khách. Vì những tiệc đông khách thường chụp điểm danh hơn, nếu muốn có thêm ảnh nghệ thuật thì phải thuê thêm thợ chụp hình.
Lường trước những rủi ro của cả hai phong cách.

Cưới chỉ một lần, khoảnh khắc cũng không diễn ra lần thứ hai. Vậy làm thế nào nếu hình ảnh chụp bỗng bị hư, không vừa ý hay gặp một vấn đề nào đó? Vì vậy khi bạn chọn phong cách chụp hình cưới nào cũng không thể không lường trước những rủi ro để phòng tránh, cụ thể:

Người lớn tuổi sẽ không thích ảnh phóng sự, nên khi muốn cho họ xem hình cưới thì nên chọn những bức hình truyền thống. Nghĩa là sẽ phải thấy rõ mặt, đứng ở chính giữa là tốt nhất, không bị dính đồ vật nào, chỉ chụp nhân vật chính, ít chụp khách mời, tất cả mọi thứ phải rõ nét,…

Mỗi studio hay thợ chụp hình riêng đều có một phong cách chụp khác nhau. Bạn thích chụp phóng sự không có nghĩa là bất cứ ai chụp hình phong cách này đều có thể làm hài lòng bạn. Để tránh trường hợp hình chụp xong không vừa ý bạn thì trước khi chọn thợ bạn nên xem qua những bức hình mà họ đã chụp trước đó.

Ảnh bị chỉnh sửa nhiều cũng chính là một trong những rủi ro thường “rình rập” nhất. Thường thì ảnh truyền thống sẽ bị chỉnh sửa nhiều hơn ảnh phóng sự. Chỉnh sửa cho ảnh đẹp lên là điều ai cũng muốn, nhưng nếu chỉnh sửa mà biến mình thành một người khác thì điều đó là không nên.

Trên chỉ là số ít trong rất nhiều những rủi ro khi chụp hình cưới mà chúng ta thường gặp phải. Lường trước được những rủi ro giúp chúng ta có sự chuẩn bị kỹ càng hơn để xử lý tốt hơn. Chọn phong cách chụp hình cưới phóng sự hay truyền thống không quan trọng, quan trọng là làm hài lòng chúng ta và phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, đám cưới

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang cười, đám cướiTrong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, trẻ emTrong hình ảnh có thể có: 3 người, văn bảnTrong hình ảnh có thể có: 6 người, đám cướiTrong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, đám cưới và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 2 ngườiTrong hình ảnh có thể có: 3 người, đám cưới và cận cảnh

Bài viết liên quan:

Tags: