a
NÊN THUÊ HAY MAY ÁO CƯỚI ??

NÊN THUÊ HAY MAY ÁO CƯỚI ??

May áo cưới hay thuê áo cưới, thực tế phần lớn mỗi cô dâu đều đã có dự tính trước
Trong quá trình gặp gỡ khách hàng, lắng nghe các nhu cầu thực tế của cô dâu, IDY xin rút ra các kinh nghiệm sau để các cô dâu tương lai có nhiều thông tin hơn trong quá trình chuẩn bị đám cưới của mình.


1️⃣ Bao nhiêu áo là đủ?


✔️Ở Phương Tây, đám cưới thường chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày duy nhất với nhiều nghi lễ và tiệc nối tiếp nhau, chiếc áo cưới đóng vai trò rất quan trọng và được giữ bí mật với chú rể đến lễ cưới. Cô dâu thường sẽ lựa chọn duy nhất 1 áo cưới để mặc xuyên suốt đám cưới, hoặc 1 áo cưới để chào khách và 1 áo cưới cho phần dạ tiệc sau lễ cưới ( phần này sẽ khác nhau tuỳ vào truyền thống văn hoá mỗi nước )
✔️Còn ở Việt Nam, cô dâu sẽ có nhiều lựa chọn hơn, bao gồm 1-2 áo cưới để chụp hình cưới, và 1 áo cưới làm lễ và đón khách nhà hàng, 1-2 áo đơn giản, nhẹ nhàng hơn để chào bàn chiêu đãi bạn bè người thân. Chưa kể, nếu bạn tổ chức tiệc nhà trai và nhà gái khác nhau, bạn cần phải chuẩn bị nhiều hơn số lượng áo cưới ở phía trên. 

ao-cuoi-lam-le-nha-hang


2️⃣Chi phí dành cho áo cưới?


✔️Nhiều sự lựa chọn hơn cũng đồng nghĩa với việc bạn cần chuẩn bị nhiều áo hơn. Tuỳ vào ngân sách và sở thích của mình mà các cô dâu sẽ có những sự lựa chọn khác nhau
✔️Áo chụp hình thường sẽ đi kèm trong gói chụp album cưới trọn gói, nếu bạn đã có bạn bè hỗ trợ chụp hình cho, bạn cần tự chuẩn bị thêm 1-2 chiếc áo cưới.
✔️Trong ngày cưới, nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc trong cùng 1 ngày, tối thiểu bạn nên chuẩn bị 2 chiếc áo cưới, ngoài ra, việc tổ chức cùng ngày cũng sẽ tiết kiệm được chi phí như trang điểm, photo, hoa cưới
✔️Nếu 2 nhà tổ chức 2 ngày sát nhau, bạn có thể thuê 1 lần và mặc lại trong 2 ngày liên tục, mỗi lần thuê thông thường khách hàng sẽ được giữ váy trong vòng 3 ngày. Cách này có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí phải chuẩn bị gấp đôi số váy, nhưng nên cân nhắc, liệu bạn có thích mặc lại cùng 1 kiểu váy, và những chiếc váy đi bàn thường dơ sau mỗi buổi tiệc, và việc tự làm sạch chiếc váy đó trong vòng 1 ngày có vượt quá khả năng của bạn?
✔️Nếu 2 nhà ở xa nhau, ắt hẳn nếu bạn thuê váy, bạn cần chuẩn bị ít nhất 4 chiếc váy khác nhau, chi phí để thuê 4 chiếc váy không phải là thấp, đặc biệt, bạn sẽ khá tốn công hơn không chỉ trong việc cất giữ và bảo quản nếu phải đi lấy và trả váy nhiều lần.


3️⃣Cách nào để tối ưu chi phí nhất?


✔️Để tối ưu chi phí, bạn có thể chọn may 1 áo cưới thật đẹp để kết hợp vừa làm lễ, vừa chụp hình. Đối với lựa chọn này, bạn nên xem xét từ sớm để có thời gian cho nhà may chăm chút cho chiếc váy được lộng lẫy nhất, đồng thời vẫn kịp thời gian để ra mắt bộ ảnh cưới ưng ý
✔️Hoặc chọn may 1 chiếc váy cưới nhẹ nhàng, có thể dùng chụp ảnh cưới theo xu hướng hiện giờ, và tận dụng để đi bàn. Lựa chọn này này sẽ tối ưu hơn nếu bạn phải tổ chức nhiều tiệc cưới, bạn chỉ cần thuê thêm 1 chiếc váy cưới thật lộng lẫy làm điểm nhấn lúc đầu tiệc, như vậy sẽ đảm bảo cô dâu vừa nổi bật, vừa tiết kiệm được chi phí hơn

Kết luận:
➡️" Không phải ai cũng có thể mặc chiếc váy cưới nhiều lần trong đời, nên hãy biến khoảnh khắc này trở nên vô giá."
➡️Cả đời người, nhiều lắm cũng chỉ mặc áo cưới 1-2 lần, nên cũng không thể quá xuề xoà. 
➡️Bạn có thể lựa chọn việc đầu tư 1 chiếc áo chính thật đẹp , và các áo phụ đơn giản, dễ tái sử dụng, tiện lợi cho việc di chuyển trong ngày trọng đại.
Hoặc là thuê cả 2 chiếc áo cưới khác nhau để mặc ở 2 nơi. 
➡️Thường ngày bạn mặc áo quần vừa vặn, hợp phong cách, nhưng đến ngày cưới lại mặc một chiếc áo hơi rộng, tay hơi ngắn, và nhìn hơi quá bình thường, thì cũng không phải là lựa chọn đúng đắn lắm
➡️Áo cưới, dù thế nào vẫn là một chiếc áo lễ. Nó đánh dấu 1 bước chuyển quan trọng trong cuộc đời một con người, vậy tại sao không dành cho nó 1 vị trí xứng đáng?

-Tham khảo Mary.vn

Các dịch vụ của IDY:


➡️Thuê-may-bán áo cưới: https://giaycuoi.com.vn/collections/ao-cuoi
➡️Thuê-may-bán vest: https://giaycuoi.com.vn/collections/vest
➡️Bán và thiết kế giày cưới: https://giaycuoi.com.vn/collections/giay-cuoi-idy
➡️Phụ kiện và quà tặng: https://giaycuoi.com.vn/pages/phu-kien-qua-tang
➡️Dịch vụ chụp album cưới: https://giaycuoi.com.vn/pages/chup-anh
➡️Dịch vụ quay phim, chụp ảnh ngày cưới:https://giaycuoi.com.vn/pages/chup-anh
➡️Các dịch vụ khác: https://giaycuoi.com.vn/

Bài viết liên quan:

Tags: