a
NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI CHỌN GIÀY CƯỚI

NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI CHỌN GIÀY CƯỚI

Trong danh sách dài dằng dặc về những món phụ kiện đi đôi với váy cưới, giày cưới nằm ở vị trí số một. Đối với một số cô dâu, tìm được đôi giày cưới hoàn hảo cũng quan trọng như khi nàng tìm được đúng chiếc váy cưới của đời mình vậy. Một số cô dâu khác đơn giản hơn, chỉ chú trọng tìm giày êm ái cho đôi chân (nhưng đây lại chính là điều quan trọng nhất!).

Giày cưới, hẳn nhiên phải khiến bạn thật sự thích, và làm sao để bạn có thể xỏ chân vào đấy cỡ… 10 tiếng đồng hồ liên tục. Hãy nghĩ đến điều này khi bạn dạo một vòng quanh các cửa hiệu giày. Để giúp bạn tìm được đôi giày trong mộng, IDY gợi ý những điều nên và không nên, bạn nhé!

NHỮNG ĐIỂU NÊN LÀM KHI CHỌN GIÀY CƯỚI

1.CHỌN VÁY CƯỚI TRƯỚC TIÊN

Dù bạn có mê mẩn trước một đôi giày cưới nào đi chăng nữa, hãy bình tĩnh nếu chưa chọn xong váy cưới (trừ khi đôi giày ấy khiến bạn yêu đến phát cuồng, sẵn sàng “mua bất chấp”). Điều này nhằm giúp bạn chọn được cặp đôi hoàn hảo: áo cưới phù hợp với giày cưới từ màu sắc, chi tiết trang trí đến phong cách.


Độ dài của áo cưới cũng rất liên quan đến việc chọn giày. Nếu bạn chọn váy ngắn, đôi giày phải vô cùng đặc biệt và tinh tế, vì bao nhiêu ánh mắt sẽ đổ dồn vào đây: đôi gót ngọc của cô dâu.
Nếu bạn chọn váy dài, giày cưới sẽ thiên về mức độ thoải mái hơn là kiểu dáng. Tuy nhiên, tránh chọn giày không liên quan đến áo cưới, nhất là khi bạn và chú rể có các trò chơi cần tháo giày khoe trước khách mời.

2. THAM KHẢO ONLINE

Để tránh việc mua giày quá sớm (rồi phải mua đôi khác khi chọn váy cưới xong) hoặc quá sát ngày cưới, bạn nên dành thời gian tham khảo một vòng các trang web chuyên về giày cưới hoặc các nhãn hàng có dòng giày dành cho cô dâu. Sau khi chấm được vài đôi ưng ý, bạn có thể rút gọn lại danh sách các shop giày cần ghé thăm. Lời khuyên là trong lúc dạo online, nếu lỡ có đôi nào lọt vào mắt xanh của bạn thì tốt nhất nên mua ngay, vì giày đẹp thường không ở lâu trên kệ bao giờ, nàng ạ!

3. HIỂU RÕ KHÔNG GIAN LỄ CƯỚI/TIỆC CƯỚI

Ngày thường, mỗi khi ra ngoài đi làm, đi chơi…, bạn vẫn thường xem thời tiết nắng mưa thế nào để chọn giày cho phù hợp. Chọn giày cưới cũng theo nguyên tắc đó, đặc biệt khi bạn tổ chức tiệc cưới ngoài trời.
Không gian lễ và tiệc cưới sẽ quyết định 70% đến kiểu giày của bạn. Chẳng hạn tiệc ngoài bãi biển sẽ không phù hợp với giày gót nhọn và mảnh, tiệc ở sảnh nhà hàng 5-6 sao thường không nên chọn giày đế xuồng.

Đặc biệt, nếu bạn có nghi thức First dance, nên mua thêm một đôi giày cưới có thể kiêm luôn giày khiêu vũ.

4. KIÊN ĐỊNH VỚI PHONG CÁCH BẠN ĐÃ CHỌN

Không phải lúc nào bạn cũng sắm được áo cướigiày cưới cùng lúc. Chính vì thế,bạn nên kiên định với phong cách mình chọn ngay từ đầu. Ví dụ bạn muốn hóa thân thành một cô dâu vintage, retro, thế thì giày không thể nào chọn đôi hiện đại, ánh kim được.

5. MANG THỬ SAU KHI MUA


Giày xinh đã rước về nhà, giờ là lúc bạn cần mang thử vài lần trước ngày trọng đại. Hãy mang trong phòng, trên sàn nhà sạch, có trải thảm càng tốt để tránh làm trầy xước gót giày.
Lời khuyên của IDY là bạn hãy thử xỏ giày và đứng khoảng 1 tiếng đồng hồ, hoặc đi qua đi lại ít nhất 15 phút. Nếu bạn không thể chịu đựng nổi đôi giày trong thời gian ấy, thì chắc chắn bạn sẽ khó lòng trụ nổi vào ngày cưới. Khi đó, hãy tìm xem khuyết điểm nằm ở đâu để rút kinh nghiệm khi mua đôi giày cưới mới.

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN KHI CHỌN GIÀY CƯỚI

1. CHỜ ĐẾN PHÚT 89 MỚI MUA GIÀY CƯỚI

Thật lý tưởng khi sắm xong áo cưới rồi mới mua giày, nhưng bạn nên chọn cả hai cùng lúc. Như vậy, bạn có thể mang theo giày trong những lần thử áo cưới và chỉnh sửa (nếu cần). Tránh chờ đến sát ngày cưới mới chọn giày, vì như thế thật khó để có đôi giày hoàn hảo như bạn mong muốn.
Bạn cũng có thể chọn những nơi vừa có dịch vụ về áo cưới, vừa có giày cưới như IDY Wedding. Như thể sẽ nhất cử lưỡng tiện, không cần tìm kiếm đâu xa.

2. MUA ONLINE

Tham khảo trên mạng giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhưng mua online đôi khi khiến bạn tốn thêm thời gian để… mua đôi khác. Giày cưới rất quan trọng, vì thế bạn nên trực tiếp cầm-ngắm-thử đôi giày ấy thật kỹ. Đôi khi, sự cẩn thận ấy không phải vì tiếc tiền nếu lỡ mua nhầm, mà là tiếc công và thời gian tìm-chọn-mua rồi lại phải quay về nơi bắt đầu.
Nếu vì một lý do nào đó, bạn không thể mua giày trực tiếp, hãy nhờ một cô bạn cùng size chân đến tận nơi để mua giúp bạn. Hoặc bạn chỉ mua online khi size chân thật chuẩn và cửa hiệu giày cưới ấy là nơi tin cậy, uy tín.

3. CHỈ TẬP TRUNG VÀO GIÀY TRẮNG, BỎ QUA CÁC LỰA CHỌN KHÁC

Màu sắc của đôi giày sẽ tùy thuộc vào phong cách của cô dâu. Các nàng truyền thống và hơi thiên về phong cách cổ điển thường chọn giày màu trắng, màu champagne, màu ngà, màu nude. Trong khi đó, các nàng theo phong cách hiện đại sẽ ngắm nghía bảng màu còn lại.


Bạn có thể thử các màu metallic như bạc, ánh nhũ, vàng ánh hồng… Lưu ý rằng phong cách này phải đồng bộ với áo cướitrang sức của bạn.Nếu yêu thích truyền thống của châu Âu với “một chút gì màu xanh” (something blue), bạn có thể chọn đôi giày màu xanh lơ duyên dáng.
Các cô dâu chọn phong cách lễ cưới với tông màu đặc biệt như vàng, đỏ, tím, hồng, xanh lá… hẳn nhiên sẽ chọn đôi giày “ton sur ton”.


4. BỎ QUA SỰ THOẢI MÁI

Đừng bao giờ quên mất yếu tố thoải mái khi chọn giày cưới. Kể cả khi bạn biết rằng bạn chỉ mang đôi giày ấy một lần trong đời, đó vẫn phải là một lần xứng đáng. Và cô dâu không nên bước vào đêm tân hôn với đôi chân phồng rộp, thậm chí trầy xước, chảy máu phải không nào?


Ngay cả khi đôi giày bạn phải lòng có đẹp lộng lẫy đến đâu, nhưng không vừa chân hoặc khiến bạn không thoải mái, tốt nhất bạn nên tìm thêm đôi thứ hai. Như thế, đôi xinh đẹp sẽ giúp bạn tỏa sáng vài phút, hoặc dành để chụp hình cưới cũng đủ toại nguyện rồi. Còn đôi êm chân – và vẫn cần phải đẹp nhé – sẽ dành để mang trong suốt thời gian diễn ra lễ/tiệc.

Bài viết liên quan:

Tags: