a
TRÀO LƯU MUA VÁY CƯỚI CỦA CÁC CÔ DÂU HIỆN ĐẠI

TRÀO LƯU MUA VÁY CƯỚI CỦA CÁC CÔ DÂU HIỆN ĐẠI

TRÀO LƯU MUA VÁY CƯỚI CỦA CÁC CÔ DÂU HIỆN ĐẠI

Khoảng hai thập kỷ trước, sắm váy cưới riêng cho ngày trọng đại không phải là điều phổ biến ở Việt Nam. Dần về sau, khi văn hóa phương Tây lan tỏa sang các nước châu Á, các cô dâu bắt đầu cảm thấy việc sở hữu một chiếc váy cưới để giữ làm kỷ niệm và truyền lại cho con gái mới đáng yêu và ý nghĩa làm sau. Trào lưu mua váy cưới có lẽ đã nhen nhóm từ đó.

Có lẽ bạn vẫn nhớ trong các buổi tiệc cưới cách đây hơn 10 năm, quan khách bao giờ cũng chờ đợi khoảnh khắc cô dâu thay áo cưới. Đám cưới càng linh đình, nhân vật chính càng thay nhiều váy đẹp, có khi đến chín, mười bộ với đủ màu sắc. Đôi lúc cô dâu thay xiêm y đến độ chóng mặt và không có thời gian đi “chào bàn” (vì bận bịu trong phòng thay đồ mất rồi!). Cái suy nghĩ “cô dâu phải thay váy cưới nhiều thì mới đẹp, mới sang, mới rạng rỡ cho ngày trọng đại” dường như đã ăn sâu vào tiềm thức của bao người. Thế nên, nàng nào cưới sau cứ vậy mà theo gót nàng đi trước, cố gắng chọn càng nhiều váy đẹp càng tốt. Bởi thế, hầu hết váy cưới đều đi thuê, vì ngay cả những cặp đôi dư dả nhất cũng không có nhu cầu treo năm, bảy chiếc váy phồng xòe trong tủ áo suốt đời!

Thế rồi, thời trang áo cưới cùng văn hóa tổ chức lễ cưới của phương Tây nhanh chóng ảnh hưởng sang các nước châu Á theo khuynh hướng tích cực. Rất nhiều nét tinh tế và truyền thống đẹp đã được các cặp đôi hiện đại lựa chọn cho ngày vui của mình thêm đặc biệt và hoàn hảo. Trong đó, việc sắm áo cưới dần trở nên phổ biến và không còn là điều xa xỉ hay ngoài tầm với nữa. Hãy cùng IDY điểm qua các lý do cô dâu thời hiện đại thích sắm áo cưới nhé!

LỐI SỐNG TỐI GIẢN ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC SẮM ÁO CƯỚI

Đám cưới giản dị không có nghĩa sẽ mất đi sự trang trọng của sự kiện đời-người-chỉ-một này. Lối sống tối giản của thời hiện đại đã tác động đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống, trong đó có chuyện cưới hỏi. Thời nay, các cô dâu hiếm khi đổi trang phục quá nhiều trong tiệc cưới. Thông thường, nàng sẽ chọn một chiếc váy thật lộng lẫy cho phần lễ cưới và một chiếc nhẹ nhàng, tinh tế cho buổi tiệc. Ba bộ váy đã là nhiều! Thậm chí, không ít nàng nhất quyết chỉ mặc một bộ duy nhất.

Khi đã rũ bỏ lối nghĩ “đám cưới phải thay nhiều váy đẹp”, các cô dâu bắt đầu nghĩ đến việc mua hẳn một bộ váy công chúa và giữ nó mãi mãi, thay vì luyến tiếc mang trả lại cho tiệm áo cưới. 

Bên cạnh đó, áo cưới phong cách Minimalist (tối giản) dần trở nên phổ biến, mang lại nhiều sự lựa chọn cho các cô dâu. Với mức giá từ 3-7 triệu đồng, việc sở hữu riêng một hoặc vài bộ váy cưới phong cách nhẹ nhàng, thanh thoát, dễ mặc, dễ bảo quản… trở thành điều trong tầm tay của các cặp đôi. Vì thế, ngày càng nhiều cô dâu chọn mua hoặc đặt may áo cưới, thay vì chỉ thuê áo như ngày trước.

THỜI TRANG ÁO CƯỚI MỞ RA NHIỀU SỰ LỰA CHỌN

Trước đây, váy cưới trưng bày tại các cửa hiệu đa phần là váy phồng xòe và váy đuôi cá. Nhưng ngày nay, thời trang áo cưới phát triển nhanh đến choáng ngợp. 

Váy phồng và váy đuôi cá vẫn là hai lựa chọn kinh điển của các nàng. Bên cạnh đó là vô vàn lựa chọn khác với váy chữ A, váy ngắn, váy dáng ôm suôn… với đa dạng các chất liệu. Voan vốn được xem là “Nữ hoàng” trong thiết kế áo cưới. Ngày nay, “Nàng thơ” còn có satin, ren, taffeta, vải tuyn, lụa, tơ nhân tạo, chiffon… 

Bạn thấy đấy, với muôn vàn kiểu váy cưới xinh đẹp, độc đáo, cá tính, phù hợp với mọi vóc dáng, mọi tính cách của cô dâu, sao nàng có thể cưỡng lại việc giữ mãi cho riêng mình bộ váy gói trọn tình yêu và sự ngọt ngào đẹp xinh ấy? 

GIÁ TRỊ TINH THẦN (CỦA TRANG PHỤC CƯỚI) ĐƯỢC CHÚ TRỌNG NHIỀU HƠN

Khi đời sống vật chất đã ổn, người ta bắt đầu chăm chút nhiều hơn đến đời sống tinh thần. Nếu ngày trước, bà và mẹ chúng ta xếp lại chiếc áo dài cưới cất vào rương, vào ngăn tủ, sau này mang ra khoe với con cháu thì ngày nay, nhiều cô dâu cũng nghĩ đến việc lưu giữ kỷ vật xinh đẹp của ngày hạnh phúc để dành cho con gái làm của hồi môn tinh thần. 

Một chiếc áo cưới không chỉ là trang phục khoác lên người. Đó còn là cả một hành trình yêu thương mà ngày trọng đại vừa là đích đến, vừa là vạch xuất phát. 

NGÀY CÀNG DỄ DÀNG ĐỂ SẮM MỘT (VÀI) BỘ VÁY CƯỚI

Trước đây, phần lớn áo cưới tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ nước ngoài (Mỹ, châu Âu, Hong Kong…). Ngày nay, khá nhiều nhà mốt, tiệm áo cưới, nhãn hiệu thời trang, nhà tạo mẫu… đã cho ra mắt các dòng áo cưới thiết kế phù hợp với cô dâu Việt Nam, từ phong cách cổ điển đến hiện đại, từ kiểu phồng xòe phức tạp đến kiểu tối giản thanh thoát. 

Như thế, sự lựa chọn của các cô dâu ngày càng đa dạng. Ngoài ra, với tốc độ lan truyền của mạng Internet, việc tìm kiếm và tham khảo các mẫu áo cưới đẹp đã trở nên rất nhanh chóng, dễ dàng. Nhiều cô dâu có thể tự vẽ mẫu áo cưới yêu thích của mình và tìm một hiệu may hoặc tiệm áo cưới nào đó để biến bản vẽ thành hiện thực. 

Giấc mơ được khoác một chiếc váy cưới tuyệt đẹp của riêng mình, chưa từng có ai chạm đến, giờ đây không còn là điều khó khăn nữa. Nếu bạn sắp trở thành một cô dâu tương lai, hãy nghĩ đến việc chọn cho mình chiếc-áo-hạnh-phúc và cất giữ như một ký ức đẹp đẽ trong hành trình hôn nhân, bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tags: