a
TỎA SÁNG CÙNG MẸ TRONG NGÀY CƯỚI CỦA BẠN

TỎA SÁNG CÙNG MẸ TRONG NGÀY CƯỚI CỦA BẠN

TỎA SÁNG CÙNG MẸ TRONG NGÀY CƯỚI CỦA BẠN

Chọn trang phục cưới luôn là một trong những việc mất nhiều thời gian nhất, cho cả hai nhân vật chính lẫn các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trang phục cho phái đẹp. 

Trong khi chú rể chỉ cần một, hai bộ vest, hai ông bố cũng thế và hội phù rể cũng chẳng cầu kỳ, thì công chúa của chúng ta phải đầu tư biết bao tâm sức vào (vài) bộ váy cưới cho mình, cho hội phù dâu, đặc biệt là cho hai mẹ. Trang phục và phụ kiện của các bà sui luôn là một “bài toán khó” đối với mọi cô dâu. 

Thứ nhất, nàng bận túi bụi với hàng trăm việc nên câu chuyện trang phục của bất kỳ ai khác (ngoài nàng) cũng khiến nàng thêm rối, nhất là những cô dâu cầu toàn hoặc khoảng thời gian chuẩn bị cho hôn lễ của nàng khá ngắn. Nàng có thể chịu trách nhiệm về sự chưa hoàn hảo của bộ váy cưới, bởi dù sao đó cũng là lựa chọn của nàng. Nhưng nàng sẽ cảm thấy hối tiếc dài lâu nếu mẹ nàng và mẹ chồng tương lai của nàng không được chuẩn bị trang phục chu đáo. Đó là một áp lực không hề nhỏ (mà chú rể nên san sẻ cùng vợ)!

Thứ hai, không phải tất cả các mẹ đều “dễ chiều” hoặc có gu ăn mặc đơn giản, con gái sắm gì mặc đấy. Bởi thế mà không ít cô dâu vấp phải mâu thuẫn với mẹ ngay trước ngày cưới, dù cả đời hai mẹ con đã rất hòa bình với nhau. 

Thứ ba, mẹ quá tiết kiệm cũng khiến nàng khổ sở vì bà nhất quyết không chịu sắm sửa gì cả, chỉ giản dị bộ áo dài là xong. 

Nhưng bài toán khó đến mấy cũng cần phải giải, bởi ăn mặc đẹp gần như là một trách nhiệm của mọi nhân vật tham gia vào lễ cưới. Gia chủ mặc đẹp và chỉn chu để tỏ lòng tôn trọng khách. Khách mời ăn mặc đẹp (và không lấn át cô dâu) để bày tỏ sự quý mến với hai nhân vật chính. Vậy, làm thế nào để nàng có thể chu toàn phần trang phục và phụ kiện cho các mẹ? IDY gợi ý với các cô dâu vài bước nhé!

Bước 1: Xác định số trang phục hai mẹ cần trong ngày cưới của bạn. 

Chẳng hạn: mỗi mẹ một bộ áo dài cho phần lễ gia tiên, một bộ khác cho tiệc tối. Hoặc: áo dài cho lễ gia tiên, váy cho tiệc bên nhà trai, váy cho tiệc bên nhà gái… Dĩ nhiên các mẹ không thể chỉ mặc một bộ áo dài hoặc áo đầm cho tất cả các tiệc, đúng không nào? 

Bước 2: Chọn mẫu áo và chọn vải. 

Đây là công đoạn đau đầu nhất mà các nàng đều “sợ”, bởi lẽ gu thẩm mỹ của hai thế hệ thường khác biệt khá nhiều. Đấy là chưa kể tính cách hai mẹ cũng khác nhau hoặc hai gia đình không ở trong cùng một thành phố, khiến nàng khó lòng sắm đồ đồng bộ cho hai mẹ hoặc tìm được tiếng nói chung. 

Lý tưởng nhất là cả hai bà sui cùng dắt nhau đi chọn vải may áo. Đó cũng là một tương lai sáng sủa cho các cô dâu khi hai nhà thân thiết với nhau ngay từ đầu. Nếu chưa thể như thế, bí quyết cho nàng là kéo chàng vào cuộc, giúp nàng hiểu gu ăn mặc của mẹ chồng. Hoặc những nàng dâu khéo sẽ thấy đây là dịp để gần gũi, cởi mở với mẹ chồng hơn. 

Một lưu ý không-hề-nhỏ: Trang phục của các mẹ nên có sự đồng bộ với nhau về kiểu mẫu và chất liệu. Nói cách khác, cô dâu chú rể nên tránh trường hợp hai mẹ ăn vận chênh lệch nhau, một bên quá sang trọng, một bên quá giản dị. 

Ngày nay, một số cặp đôi cá tính có thể chọn trang phục “twins” (giống hệt nhau, cùng chất liệu và kiểu mẫu) cho hai mẹ. Đây cũng là một ý tưởng dễ thương, như một thông điệp nho nhỏ “Mẹ nào cũng là mẹ mình!”. Nàng có thể tham khảo nhé!

Bước 3: May hoặc mua? 

Với áo dài, chắc chắn phải đặt may rồi! Bạn nên đưa các mẹ đi chọn vải và may áo dài khoảng 2 tháng trước ngày cưới, sau đó nhắc các mẹ thử lại áo khoảng 2 tuần trước ngày cưới để đảm bảo không có trục trặc gì. 

Với áo đầm, hầu hết các cô dâu đặt may cho các mẹ để đảm bảo vừa vặn với vóc dáng tuổi trung niên. IDY có thể tư vấn những kiểu áo sang trọng, lịch sự, quý phái dành cho các bà sui. Nàng chỉ cần đưa các mẹ đến, trang phục sẽ có IDY lo, nàng nhé!

Bước 4: Chọn phụ kiện.

Thế giới phụ kiện dành cho các mẹ cũng đa dạng không kém gì các nàng. Bạn hãy ghi vào sổ danh mục nho nhỏ sau đây để không bị sót món nào nhé!

  1. Nội y cho mẹ (cực kỳ quan trọng đấy!)
  2. Giày
  3. Ví cầm tay
  4. Dây đeo cổ
  5. Hoa tai
  6. Một số món nữ trang khác (nhẫn, vòng tay)
  7. Phụ kiện cho mái tóc
  8. Găng tay (trong một số trường hợp cần thiết)
  9. Vớ lót (nếu cần)
  10. Mắt kính (kính lão)

Từ số 1 đến số 5 là những món gần như không thể thiếu, phần còn lại tùy thuộc vào nhu cầu của các mẹ. Bạn có thể đến IDY để chọn từ nội y đến giày, ví cầm tay, phụ kiện dành cho mái tóc…, giúp các mẹ thêm tự tin và tỏa sáng bên cạnh con gái/con dâu trong ngày trọng đại.  

Như đã nói, chọn trang phục cho bất cứ một dịp đặc biệt nào cũng đều không dễ dàng, nhất là ngày cưới. Nhưng với tình yêu thương và sự quan tâm dành cho mẹ, bạn và chàng sẽ có thể biến công việc khá đau đầu này trở thành khoảng thời gian vui vẻ, ấm áp giữa mẹ và con gái, mẹ và nàng dâu, thành một ký ức hạnh phúc trong hành trình “hai ta về một nhà”. 

Nguồn: IDYWedding


Bài viết liên quan: