a
Điều gì làm nên một đám cưới cổ tích

Điều gì làm nên một đám cưới cổ tích

Đám cưới cổ tích 

Đám cưới cổ tích là một trong những phong cách tiệc cưới đầy sức mê hoặc mà tất cả chúng ta đều mơ ước khi còn là những cô bé. Hầu như nàng nào cũng có một “hình mẫu công chúa” yêu thích trong tâm tưởng, chẳng hạn Cinderella trong bộ váy ball gown trắng lấp lánh đã đi vào huyền thoại.

Giờ đây khi đã lớn lên, bạn muốn chuẩn bị đám cưới cổ tích cho riêng mình – một hôn lễ mang tính thực tế hơn mà vẫn không mất đi sự kỳ diệu. Mình sẽ bắt đầu từ đâu? Hãy cùng IDY Wedding tìm hiểu nhé!

Một số người nhầm lẫn giữa chủ đề cổ tích (Fairytale) và chủ đề huyền ảo (Magical). IDY muốn nhấn mạnh rằng, đám cưới cổ tích mang phong cách đúng như tên gọi, mang hơi hướng hoàng gia và trang trí thật nhiều hoa. Trong khi đó, đám cưới Magical, chẳng hạn “Khu rừng bí mật”, sẽ trang trí rất nhiều rêu, gỗ, thủy tinh, những ngọn đèn kiểu dáng kỳ lạ, hoa dập dềnh trên mặt hồ... Hai phong cách này khá gần nhau, nhưng “Fairytale theme” sẽ dành cho Nàng-lãng-mạn, còn “Magical theme” thiên về Nàng-cá-tính.

Bạn cần gì cho một đám cưới cổ tích

Không có quy chuẩn nào cho bất kỳ phong cách đám cưới nào. Vì vậy, bất cứ điều gì truyền tải được vẻ đẹp cổ tích mà bạn mong muốn đều có giá trị. Tuy nhiên, IDY đề xuất một vài yếu tố chính mà bạn có thể cân nhắc khi thiết kế phong cách đám cưới cho mình.

Thực tế, bạn cũng không cần phải làm quá nhiều thứ để có một đám cưới cổ tích, trừ khi bạn muốn (và có đủ ngân sách). Dưới đây là những gì bạn có thể chuẩn bị.

Một chiếc váy cưới cổ tích

Váy ball gown (tùng xòe) có thể phù hợp với nhiều phong cách đám cưới, nhưng đám cưới cổ tích sẽ không ra chất nếu thiếu váy ball gown.

Từ những chiếc váy dạ hội lộng lẫy đến váy cưới ren lãng mạn cùng những chi tiết trang nhã, bạn chỉ cần chọn chiếc nào phù hợp với phong cách, cá tính và ngân sách đám cưới của mình, đồng thời đừng ngại thử nghiệm một chút với các kiểu váy mang kiểu dáng khác nhau.

Các yếu tố quan trọng trong một chiếc váy cưới cổ tích không chỉ giới hạn ở các chi tiết trang trí bằng tay như hoa và hạt cườm, hạt pha lê, mà còn cả ren và vải tuyn. Bạn có thể hoàn thiện vẻ ngoài của mình với hoa tai “ton sur ton”. Hãy chọn trang sức tối giản, trang nhã nếu chiếc váy của bạn có đuôi dài, hoành tráng theo phong cách công chúa.

Bộ sưu tập Luxury và Limited của IDY Wedding sẽ giúp bạn tìm ra chiếc váy cưới cổ tích của mình.

Váy cưới phù dâu

Chắc chắn, các nàng phù dâu cũng cần chuẩn bị trang phục hợp phong cách của đám cưới cổ tích. Điều bạn cần là đảm bảo hội phù dâu không quá rực rỡ đến mức nổi bật hơn cô dâu, đồng thời vẫn đủ duyên dáng, yêu kiều theo đúng “theme” của mình.

Váy phù dâu không nhất thiết giống hệt nhau. Bạn có thể chọn cùng mẫu thiết kế nhưng khác màu (tông pastel là đẹp nhất), hoặc cùng màu và chất liệu nhưng mỗi chiếc váy cách điệu đôi chút.
IDY Wedding có dịch vụ thiết kế áo phù dâu. Nàng có thể tham khảo nhé!

Hoàn thiện vẻ ngoài với "phụ kiện cổ tích" 

Để tạo điểm nhấn cuối cùng cho cô dâu và phù dâu, hãy thêm một số phụ kiện cưới kiểu cổ tích. Bạn không cần phải đội một chiếc vương miện lớn, trừ khi bạn thích, nhưng một chiếc vương miện vừa vặn, tao nhã với các chi tiết tinh xảo vẫn mang lại cho bạn cảm giác “fairytale”.

Đối với các phụ kiện bổ sung, hãy tìm món gì đó có hoa, kim loại (vàng, vàng hồng) và ren. Ren mang đến cho bạn nét đẹp hoàng gia, và hoa là yếu tố không thể thiếu trong đám cưới cổ tích.
Bộ sưu tập phụ kiện tinh tế của IDY chắc chắn sẽ lọt vào mắt xanh của bạn đấy!

Quà tặng cổ tích

Một số cặp đôi sẽ chuẩn bị quà cảm ơn dành cho khách mời. Bạn có thể đặt món quà nhỏ này lên bàn tiệc, trước mặt mỗi vị khách để tôn lên vẻ đẹp tổng thể của tiệc cưới.

Nội dung bên trong món quà sẽ tùy theo cá tính của cô dâu – chú rể. Về hình thức bên ngoài, một chiếc hộp thắt nơ duyên dáng sẽ rất hợp đấy!

Mời phù dâu - phù rể nhí dẫn lối nơi làm lễ

Hai nhân vật dễ thương này sẽ rắc cánh hoa hồng, giúp cho đám cưới của bạn thêm đậm chất cổ tích.

Ý tưởng trang trí đám cưới cổ tích

Trên mạng có vô số ý tưởng trang trí đám cưới theo phong cách cổ tích, điều này khiến bạn gặp khó khăn khi quyết định yếu tố nào bạn thực sự muốn sử dụng.

Hồng phấn và vàng ánh kim là hai tông màu đặc trưng của đám cưới cổ tích. Nhưng bạn cũng có thể chọn phong cách “Belle” (Người đẹp & Quái vật) cổ điển hơn với hoa hồng đỏ, kết hợp hai gam màu trắng và vàng.

Nếu bạn vẫn cần thêm cảm hứng, hãy chọn các từ khóa này khi Google: royal, elegant, magical, princess wedding.

Thiệp cưới Fairy - tale

Để gợi ý đôi chút cho khách mời về tiệc cưới, bạn có thể kết hợp các yếu tố cổ tích trong thiệp mời.

Về mặt thiết kế, hãy nghĩ đến các yếu tố lãng mạn, hoa lá với một chút quyến rũ. Tông màu chủ đạo là vàng ánh nhũ, vàng hồng, bạc. Phông chữ chọn kiểu hoàng gia, bay bướm… Bạn cũng có thể chọn hình minh họa phù hợp với phong cách cổ tích/cổ điển.

Giờ thì hãy bắt đầu từ chiếc váy cổ tích với IDY, Nàng nhé!
-----------------
𝐈𝐃𝐘 𝐖𝐄𝐃𝐃𝐈𝐍𝐆
𝑪𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒍𝒐𝒐𝒌
𝐴𝑑𝑑𝑟𝑒𝑠𝑠: 24 Hoa Cúc, Phú Nhuận, HCM.
𝐻𝑜𝑡𝑙𝑖𝑛𝑒: 0938330448

Bài viết liên quan: